Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Những lý do không thể bỏ qua đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Với nhiều nhà đầu tư có những khoản tài chính dư giả luôn băn khoăn nên làm gì để có thể sinh lời từ những khoản này? Có nên đầu tư vào bất động sản hay không và phân khúc nào thì đáng đầu tư nhất, đem lại cơ hội đầu tư sinh lời cao mà vẫn an toàn? Dưới đây là những lý mà nhà đầu tư nên đổ dòng tiền của mình vào phân khúc nghỉ dưỡng, đặc biệt là căn hộ khách sạn condotel và biệt thự nghỉ dưỡng.
Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng dòng tiền cao và ổn định:
Nếu như đầu tư chung cư tại Hà Nội mang lại tỉ suất lợi nhuận trung bình là 3-4%, được nhà đầu tư coi là kênh đầu tư an toàn vì dễ thanh khoản. Đầu tư vào đất thì chủ yếu để chờ tăng giá hơn là dòng tiền, thì đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thường mang lại chỉ số dòng tiền cao hơn rất nhiều. Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng được chủ đầu tư cam kết lợi tức trong thời gian gần đây là minh chứng cụ thể cho điều này. Vinpearl Empire Condotel là dự án mới nhất của Vingroup ở phân khúc này cam kết sinh lời lên tới 10%/năm.
trung-tam-thuong-mai-vinpearl-empire-condotel
Dự án Vinpearl Empire
Quên đi những mối lo quản lý:
Một trong những vấn đề các nhà đầu tư thường gặp phải là việc quản lý các bất động sản mình đang sở hữu. Việc nắm trong tay một sản phẩm tốt nhưng không biết cách quản lý để sinh lời thì không khác nào “dã tràng đãi cát”. Với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm với vấn đề này vì luôn có những đơn vị quản lý chuyên nghiệp để quán xuyến tất cả các vấn đề như quản lý khách thuê, bảo trì, nộp thuế, chăm sóc bảo dưỡng …
Bên cạnh đó, việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển mang tới cho chủ nhân và người thân cơ hội trải nghiệm cuộc sống thượng lưu. Không còn nỗi lo đặt phòng khách sạn, resort cho mỗi mùa du lịch. Thay vào đó là niềm tự hào khi có thể tận hưởng những phút giây thư giãn tại chính căn biệt thự của mình. Với chính sách “Time share – Chia sẻ kỳ nghỉ”, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã mang lại cho các chủ nhân cơ hội được nghỉ dưỡng trong toàn bộ hệ thống của mình.
Chi phí đầu tư hợp lý:
Hiện nay không khó để sở hữu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Với giá bán hấp dẫn, chính sách đồng sở hữu, chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng linh hoạt giúp các nhà đầu tư dễ dàng nắm trong tay một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, với khả năng sinh lời hấp dẫn, thì các khoản vay không còn là vẫn đề đáng lo khi hoàn toàn có thể thanh toán từ chính lợi nhuận do sản phẩm nghỉ dưỡng này tạo nên.
Tính thanh khoản cao:
Sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng với lợi thế có dòng tiền ổn định như nói ở trên luôn là sản phẩm được giới đầu tư săn lùng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, xu thế đi lên của bất động sản nghỉ dưỡng, thì các sản phẩm này được xem là những sản phẩm có tính thanh khoản tốt nhất thị trường hiện nay. Chưa kể, hầu hết những chủ đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đều là những “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản. Điều này chính là sự đảm bảo vững chắc và tăng thêm tính thanh khoản cho dự án.
Thời điểm vàng để đầu tư:
Việt Nam có bờ biển dài và đẹp hiếm có, cùng với lợi thế tự nhiên độc đáo để khai thác du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế việc khai thác này còn thua kém xa với tiềm năng. Nhưng đó lại là lợi thế của bất động sản nghỉ dưỡng tại thời điểm này. Bởi xuất phát thấp thì tăng trưởng nhanh. Thị trường còn cần rất nhiều khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp nữa để đáp ứng đủ nhu cầu tăng lên không ngừng của du khách trong nước và quốc tế. Những vị trí ven biển đẹp đang được các nhà đầu tư quốc tế săn lùng và mua lại. Luật bất động sản mới có hiệu lực cho phép người nước ngoài sở hữu đất tại Việt Nam sẽ khiến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng nóng lên. Và người nhanh tay là người nắm bắt được những cơ hội tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét